Thế nào là người thể hàn? Người thể hàn có uống được Củ gai không?

Thế nào là người thể hàn? Người thể hàn có uống được Củ gai không?

Người thể Hàn có uống được Củ gai không? Người thể hàn nên uống Củ gai trong bao lâu?

Trên là những câu hỏi của rất nhiều bà bầu khi mua Củ gai tại Thảo Dược Duy Hưng dùng để an thai chữa động thai dọa sảy thai. Trước khi trả lời những câu hỏi trên chúng ta cùng tìm hiểu "Thế nào là người thể hàn?"

Đông Y đã sớm phát hiện ra rằng thể chất của mỗi người không giống nhau và được chia thành hai nhóm: Nhóm dương và Nhóm âm. Nhóm thiên về nhiệt là nhóm thể chất dương, nhóm thiên về hàn là nhóm thể chất âm.

Người thể hàn có uống được Củ gai hay không?

Sự phân chia thể chất theo nhóm này đã xuất hiện từ rất lâu nhưng càng về sau y học hiện đại càng đi sâu phân tích nhiều hơn để lấy cơ sở cho những nghiên cứu khoa học liên quan đến sức khỏe của con người. Do đó các chuyên gia về y học cổ truyền đã lập ra 7 hệ thống chỉ tiêu cơ bản để phân biệt người thuộc thể hàn hay người thuộc thể nhiệt

Mọi người hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu xem mình thuộc thể tạng nào nhé!

Người thể hàn:

Thể hình hơi gầy, tính cách hướng nội, sợ lạnh, không khát và không muốn uống, ăn được, sắc mặt trắng, rêu lưỡi trắng nhạt, đại tiện nát, tiểu tiện trong dài.

Người thể hàn dễ mỏi mệt, ít mồ hôi, tinh thần kém hưng phấn, ít nói, khả năng tình dục kém, huyết áp hơi thấp, mỡ máu và đường máu cũng hơi thấp.

Người thể rất hàn:

Người rất gầy, tính cách hướng nội rất rõ, sợ lạnh nhiều, thích uống nước ấm nóng, ăn kém, sắc mặt vàng nhợt, lưỡi trắng nhợt và ướt, đại tiện lỏng, tiểu tiện trong dài nhưng đi nhiều lần.

Người thuộc thể rất hàn có tinh thần ủy mị, thể lực kém, rất ít mồ hôi hoặc vã mồ hôi trộm, tiếng nói nhỏ yếu, khả năng tình dục rất kém, huyết áp thấp hoặc rất thấp, mỡ máu và đường máu cũng tương đối thấp.

Người thể nhiệt:

Thể hình có xu hướng béo, tính cách hướng ngoại, sợ nóng, hay khát và thích uống nước mát, ăn ngon miệng, sắc mặt hồng nhuận, lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng, đại tiên phân khô cứng, tiểu tiện vàng.

Nếu thuộc người thể nhiệt, tinh thần bạn sẽ dễ hưng phấn, thể lực khỏe, nhiều mồ hôi, nói nhiều, khả năng tình dục mạnh mẽ, huyết áp có xu hướng cao hoặc hơi cao, mỡ máu và đường máu cũng hơi cao.

Người thể rất nhiệt: 

Người béo tốt, tính cách hướng ngoại rõ rệt, rất sợ và rất kém chịu nóng, hay khát và rất thích uống nước thật lạnh, ăn rất ngon miệng, sắc mặt đỏ, lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng hoặc đen, đại tiện táo kết, tiểu tiện sẻn đỏ.

Người thể rất nhiệt có tinh thần rất hưng phấn, thể lực cường tráng, dễ vã mồ hôi, tiếng nói khỏe, khả năng tình dục rất khỏe và có lúc thái quá, huyết áp hơi cao, mỡ máu và đường máu cũng tương đối cao.

Người thể bình hòa: 

Tính cách cân bằng, thể hình, cảm giác hàn nhiệt, cảm giác khát, đại tiểu tiện, trạng thái tinh thần, thể lực, mồ hôi đều bình thường.

Người thuộc thể này ăn được, sắc mặt hơi hồng, chất lưỡi hơi hồng, rêu lưỡi trắng mỏng; khả năng tình dục vừa phải, huyết áp, mỡ máu và đường máu cũng đều trong phạm vi bình thường.

Người thể thiên hàn:

Người hơi gầy, tính cách có xu hướng hướng nội, hơi sợ lạnh, không thích uống nhiều nước, ăn hơi kém, sắc mặt không tươi, lưỡi nhợt hơi bệu, rêu lưỡi trắng mỏng, đại tiện có lúc lỏng nát, tiểu tiện trong và có lúc đi nhiều lần.

Người thể thiên hàn tinh thần có lúc kém hưng phấn, thể lực hơi kém, mồ hôi tương đối ít, ít nói, khả năng tình dục hơi kém, huyết áp có xu hướng thấp, mỡ máu và đường máu bình thường hoặc khá thấp.

Người thể thiên nhiệt:

Người hơi béo, tính cách có xu hướng hướng ngoại, hơi sợ nóng, thích uống nước, ăn khá ngon miệng, sắc mặt hơi hồng, lưỡi hơi đỏ, rêu lưỡi vàng, đại tiện có lúc khô cứng, tiểu tiện ít và có lúc vàng.

Tinh thần có lúc hưng phấn, thể lực khá, nhiều mồ hôi, nói nhiều, khả năng tình dục có xu hướng mạnh mẽ, huyết áp hơi cao, mỡ máu và đường máu bình thường hoặc tương đối cao.

Để xác định mình thuộc loại hình nào, bạn nên tính điểm. Mỗi chỉ tiêu được tính 1 điểm, nếu không có thì tính 0 điểm. Nếu được 3/4 số điểm tối đa thì có thể khẳng định chắc chắn, nếu còn nghi ngờ hãy liên hệ Thảo Dược Duy Hưng để được tư vấn chính xác!

Thảo Dược Duy Hưng xin được trả lời câu hỏi ở đầu bài viết "Người thể Hàn có uống được Củ gai không?", "Người thể hàn nên uống Củ gai trong bao lâu?"

- Các bà bầu thuộc thể hàn hoàn toàn uống được Củ gai bình thường và uống củ gai khi gặp các dấu hiệu động thai dọa sảy như: ra máu, ra dịch nâu, đau bụng, tụ dịch, bóc tách... tuy nhiên phải theo sự tư vấn của bác sĩ (Vui lòng liên hệ đến số điện thoại 0932.379.468). Uống củ gai đến khi thai khỏe mạnh hoàn toàn bình thường thì hãy ngưng sử dụng.

Thảo Dược Duy Hưng - Địa chỉ bán Củ gai tươi Uy tín - Chất lượng: www.cugaituoi.com
Hotline: 0988.450.737
081.219.6963
0988.450.737