Cách Sử Dụng Củ Gai Đúng Cách Để Có Tác Dụng Hiệu Quả Nhất

Cách Sử Dụng Củ Gai Đúng Cách Để Có Tác Dụng Hiệu Quả Nhất

Củ gai được biết đến như bài thuốc dân gian từ rất lâu với nhiều công dụng và rất dễ sử dụng và chế biến. Chính vì điều đó mà có hàng nghìn bà mẹ tại Việt Nam đã sử dụng và thật sự rất bất ngờ về tác dụng của củ gai đối với bà bầu trong việc điều trị động thai dọa sảy.

CÁCH SỬ DỤNG CỦ GAI VÀ LIỀU LƯỢNG DÀNH CHO BÀ BẦU BỊ ĐỘNG THAI DỌA SẢY

CÁCH SỬ DỤNG CỦ GAI: (1 đợt uống/ăn trong 5-7 ngày liên tiếp khoảng 1kg với an thai, 1 - 2kg nếu có dấu hiệu động thai dọa sảy)

Cách 1: Ăn trực tiếp luộc hoặc nướng nhai vị bùi thơm (tuy nhiên hơi khó ăn 1 chút)

Cách 2: Đun nước uống thay nước lọc (phổ biến hơn cả) + Đun khoảng 1,5-2 lạng củ gai (rửa sạch để vỏ) + vài đốt mía. Đun trong lửa vừa sao cho tiết từ củ gai ra lấy nước Uống thay nước rất mát và thơm, mùa hè để tủ lạnh ngăn mát, khi uống cho lát chanh hoặc bông nhài, thưởng thức như một món trà. Mùa đông uống nóng nhâm nhi.

Cách 3: Nấu cháo bổ dưỡng an thai (tách chỉ lấy phần thịt gai): + Cháo Cá chép (0,5kg) + Củ gai (0,2kg) + Hạt sen (0,1kg). Tuần ăn 1 - 2 bát ăn trong 3 tháng đầu thai kỳ tác dụng an thai, mát thai.

Cách 4: Tần với thuốc bắc hoặc tần với hạt sen, đỗ xanh, kỳ tử cùng với gà đen hoặc chim bồ câu, móng giò lợn. Rất thơm ngon, bổ dưỡng mà lại công dụng an thai tuyệt vời.

*** Chú ý: Các mẹ hoàn toàn không cần kiêng khem và vẫn có thể sử dụng song song cùng thuốc Tây. Củ gai lành và không hề có tác dụng phụ.

Đối với trường hợp động thai hay tụ dịch màng nuôi, rau bị bóc tách một phần nên sử dụng củ gai khoảng 7 - 10 ngày để đạt được hiệu quả và giúp thai nhi ổn đinh. Trong 3 ngày đầu mỗi ngày sử dụng từ 150-200g củ gai thái lát mỏng sắc với khoảng 1 lít nước sau đó đun trong 30-40 phút ( đun nhỏ lửa ) lấy nước đó uống. Từ ngày thứ 4 trở đi mỗi ngày dùng 100g-150g làm tương tự. Phần củ sau khi đun không nên bỏ đi mà ăn hết tránh lãng phí vì phần bã vẫn rất chất lượng.

Nước củ gai
Nước củ gai.
Một số trường hợp dọa sảy thai hoặc bong rau từ 30% trở nên ngoài uống nước củ gai còn có thể sơ chế sạch sau đó ăn sống hoặc xay ra rồi hòa với nước ấm để uống sẽ có khả năng giữ được thai.

LIỀU LƯỢNG SỬ DỤNG CỦ GAI CHO BÀ BẦU MUỐN AN THAI DƯỠNG THAI, CÁC MẸ CHUYỂN PHÔI

Với những mẹ bầu muốn dưỡng thai cũng dùng như trên nhưng mỗi ngày chỉ dùng 100g củ gai tươi, có thể hầm với gà hoặc bồ câu, giò heo, tim heo, chân dê... Dùng liên tục tới gần khi sinh sẽ không sợ sót rau và tránh bị động thai trong suốt thai kỳ.

*** Tác dụng của củ gai nhanh hay chậm tùy thuộc vào cơ địa của người bệnh.

VIDEO HƯỚNG DẪN CÁCH SƠ CHẾ VÀ BẢO QUẢN CỦ GAI

Đầu tiên nên rửa sạch sau đó cạo nhẹ phần vỏ bên ngoài bằng dao hoặc búi sắt tránh gọt hay tước phần vỏ đi vì đây là thành phần chứa dưỡng chất quan trọng. Dùng được cả củ và rễ của cây gai tuy nhiên sử dụng củ gai tốt hơn rất nhiều.


Củ gai tươi dùng đến đâu rửa tới đó không nên rửa tất cả để giữ được độ tươi của củ gai. Phần chưa dùng tới bọc kín cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG CỦ GAI

  • Đối với mẹ bầu bị nghén nên đun củ gai chung với 1 ít cam thảo, mía hay đường phèn để uống dễ hơn .
  • Nếu bảo quản nước củ gai trong tủ lanh mỗi lần uống nên hâm nóng lại.
  • Để đạt được hiệu quả cao hơn khi sử dụng các mẹ có thể cho thêm một chút đỗ đen xanh lòng đã được rang thơm.
Hotline: 0988.450.737
081.219.6963
0988.450.737