Củ gai có làm giảm bớt mụn trứng cá khi mang thai không?

Củ gai có làm giảm bớt mụn trứng cá khi mang thai không?

Sự thay đổi nội tiết tố khiến nhiều bà bầu phải khổ sở với mụn trứng cá. Thay đổi thói quen sống, lựa chọn chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý sẽ giúp mẹ bầu không còn lo lắng với mụn. sau đây là một số cách chăm sóc da và lưu ý khi bị mụn khi mang thai:

– Việc đầu tiên, cũng là cách đơn giản nhất là mẹ bầu nên bổ sung các chất vitamin, dưỡng chất tự nhiên cho cơ thể. Bằng cách bổ sung ăn nhiều rau xanh, hoa quả để chống lại các rối loạn nguyên nhân gây mụn
– Hãy rửa mặt bằng nước lạnh ngay sau khi ngủ dậy. Không nên sử dụng sữa rửa mặt ngay mà nên đợi khoảng 30 phút sau đó.
– Rửa nước lạnh ngoài tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông còn làm cho đầu óc tỉnh táo, tăng cường khả năng thích nghi với thời tiết. Nước không nên lạnh quá (không dùng nước đá đang chảy, càng không dùng đá chà lên mặt) hoặc quá nóng (làm da đỏ lên), đều có thể gây tổn thương cho da.

Mụn trứng cá khi mang thai

– Hạn chế trang điểm khi không cần thiết, việc sử dụng mỹ phẩm thường xuyên sẽ gây ra bí, tắc lỗ chân lông, gây dị ứng dẫn đến bị mụn. các chất kim loại nặng có trong mỹ phẩm sẽ ảnh hưởng đến thai nhi vì vậy chỉ dùng mỹ phẩm khi cần thiết.
– Hãy luôn làm sạch vỏ gối và ga trãi giường bạn nhé. Bụi dễ gây mụn và còn ảnh hưởng đến hô hấp của mẹ bầu nữa.
– Không sờ tay lên vùng da mặt vì tay chứa rất nhiều vi khuẩn, làm tình trạng bị mụn nặng hơn.
– Tập thể dục đều đặn, hỗ trợ việc lưu thông tuần hoàn máu giúp da dẻ hồng hào, việc di chuyển khi bầu sẽ nhanh nhẹn hơn.
– Ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày, giấc ngủ cực kỳ quan trọng với mẹ bầu, nên ngủ đủ và chất lượng giấc ngủ sẽ ảnh hưởng đến thai nhi.
– Luôn vệ sinh chăn ga, gối, màn sạch sẽ để không để vi khuẩn xung quanh môi trường sống. khi mang thai cơ thể mẹ bầu rất nhạy cảm, nên giữ gìn sạch sẽ các đồ dùng cá nhân
– Khi đi ra ngoài, đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng để tránh khói bụi gây mụn cho da.
– Và điều cuối cùng, hãy tránh xa stress. Hãy mỉm cười và suy nghĩ về những điều hạnh phúc nhất là về đứa trẻ đáng yêu sắp đến nhà mình mẹ nhé!

Trên đây là cách đơn giản nhưng vô cùng hữu ích khi bị mụn trong thời gian mang thai. Nếu tình trạng mụn ở mẹ bầu có dấu hiệu nặng thì nên đến khám bác sỹ, cơ sở y tế uy tín. Không được tự ý sử dụng thuốc trong 3 tháng đầu mang thai, sẽ rất nguy hiểm đến cả mẹ và thai nhi. Như vậy củ gai ngoài tác dụng giúp các mẹ an thai và điều trị động thai dọa sảy thì nó không giúp làm giảm bớt mụn trứng cá cho bà bầu. Chúc các mẹ luôn khỏe mạnh và có một thai kỳ thành công như mong đợi.
Hotline: 0988.450.737
081.219.6963
0988.450.737