Cách Nấu Cháo Chân Giò Củ Gai Dưỡng Thai Cho Bà Bầu

Cách Nấu Cháo Chân Giò Củ Gai Dưỡng Thai Cho Bà Bầu

Cháo chân giò củ gai là món ăn giúp dưỡng thai cực tốt cho bà bầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách nấu cháo chân giò ngon, nếu không biết cách, món cháo của bạn sẽ quá loãng hoặc quá đặc sẽ mất ngon. Sau đây là quy trình chuẩn để nấu được 1 tô cháo chân giò củ gai ngon nhất:

Cháo chân giò củ gai
Món cháo chân giò nấu cùng củ gai rất tốt cho phụ nữ đang mang thai.

NGUYÊN LIỆU CẦN CÓ CHO MÓN CHÁO CHÂN GIÒ CỦ GAI


  1. 3 nắm gạo tẻ
  2. 1 giò heo nhỏ (chặt miếng vừa ăn)
  3. 200gram củ gai tươi 
  4. Hành lá
  5. Tiêu, muối, nước mắm và bột nêm

CÁCH CHẾ BIẾN MÓN CHÁO CHÂN GIÒ CỦ GAI


Cách chế biến món cháo chân giò củ gai này cũng lắm kì công. Chọn mua chân móng giò heo mới mổ đem về dùng dao lam cạo sạch lông. Rửa sạch rồi chặt thành từng khúc vừa ăn. Cho giò heo vào nồi nước chần sơ rồi vớt ra rửa sạch.

Tiếp tục cho giò heo vào nồi, đổ nước vào hầm, thỉnh thoảng vớt bọt cho nước dùng trong. Khi hầm cần để lửa riu riu, tốt nhất là hầm bằng lửa than cho giò heo mềm nhừ và nước hầm được ngọt. Khi hầm nếu thấy cạn nước nên cho thêm nước sôi vào hầm tiếp, hầm đến khi giò rục, cho phần gạo đã ngâm và phần củ gai đã rửa sạch vào đun đến khi cháo và móng giò chín nhừ.

Khi cháo chín, nêm chút nước mắm, muối vừa ăn. Múc cháo ra tô, rắc ít tiêu cay, hành lá, rau thơm thái nhỏ lên trên và thưởng thức.

Để giảm bớt độ béo ngậy của giò heo, nên ăn cháo chân giò còn nóng. Với hương vị ngọt béo của chân giò heo, cùng với vị bùi, dẻo của gạo và vị cay, thơm của hành tiêu ngò đặc biệt với công dụng của củ gai thì đây không chỉ là món ăn ngon, mà còn giúp an thai rất tốt cho mẹ bầu.
Hotline: 0988.450.737
081.219.6963
0988.450.737