Canh Gà Hầm Củ Gai Thuốc Bắc Dưỡng Thai Cho Chị Em Mang Bầu

Canh Gà Hầm Củ Gai Thuốc Bắc Dưỡng Thai Cho Chị Em Mang Bầu

Gà Hầm Củ Gai Thuốc Bắc là món ăn cho bà bầu an thai thơm ngon đơn giản dễ làm nhưng cực kì bổ dưỡng cung cấp các dưỡng chất tốt cho bà bầu làm cho thai nhi trong bụng khỏe mạnh hơn đấy. Với những bước hết sức đơn giản là các bạn đã có một món ăn cực kì bổ dưỡng, món ăn này yêu cầu thời gian nấu hơi cao nên bạn cần phải thật kiên nhẫn để có một món ăn bổ dưỡng nhé. Trước khi đến hướng dẫn chi tiết nấu món ăn này hãy cùng cugaituoi.com nghe câu chia sẻ của một mẹ gửi về cho chúng tôi.

Canh gà hầm củ gai thuốc bắc

Mẹ mình hay kể với mình, ngày còn mang thai mình, gia đình vẫn còn đói kém lắm, chẳng thể nào có những món bổ dưỡng thường xuyên cho bà bầu. Thuở bấy giờ, có một món ăn ngon đã là quý lắm rồi, ai lại đi ước ao những cao lương mĩ vị nữa. Mẹ cũng kể rằng, mẹ không bao giờ quên cái cảm giác ấy, cảm giác lần đầu tiên được ăn món canh gà hầm củ gai và nấm do bố làm cho mẹ, bảo rằng mẹ cần bổ dưỡng cho khỏe mạnh để nuôi thai nhi. Người ta không cần nói với nhau những lời yêu thương, nhưng họ biết thể hiện sự yêu thương bằng hành động. Mình đã được sinh ra trong tình yêu thương như thế. Mẹ kể rằng, cuộc sống ngày càng khấm khá hơn, mẹ chăm chỉ học nấu ăn để vừa có những món ăn bổ dưỡng cho gia đình, vừa có thể tự làm cho bản thân những món ngon bổ dưỡng khi mang bầu, tốt cho cả mẹ và bé. Mẹ dạy rằng, con gái phải biết nấu ăn, phải biết tự chăm sóc cho bản thân mình… mẹ dạy mình nấu rất nhiều món, nhưng canh món gà hầm củ gai các loại mẹ thường hay dặn dò rất tỉ mỉ, mẹ dặn rằng, gà hầm củ gai cho bà bầu rất tốt : “Học nấu đi để cho cháu của mẹ được ăn ngon”… Và, mình đã nấu được món canh gà hầm củ gai thêm đủ loại gia vị như thế. Không biết rằng, thuở còn trong bụng mẹ, mình đã cảm nhận được hương vị ngon tuyệt của món ăn này từ bát canh gà hầm củ gai và nấm mà bố làm cho mẹ như khi lớn hay không, chắc là có, nhỉ?

Chuẩn bị nguyên liệu nấu món canh gà hầm củ gai thuốc bắc

+ Gà tơ đã làm sạch: 1 con (khoảng 0,8 – 1kg).
+ Củ gai tươi: 100g ( bạn cũng có thể sử dụng củ gai khô với khôi lượng giảm đi nhé)
+ Gói gia vị thuốc Bắc
+ Nấm hương khô: 50g.
+ Nấm rơm: 100g.
+ Hành khô, tỏi: 50g. 
+ Hành lá, ngò rí: 50g.
+ Rượu trắng.
+ Những gia vị thường dùng trong nấu ăn: Muối, hạt nêm, bột ngọt, đường, dầu ăn, tiêu, ớt bột.

Trước tiên bạn cần phải sơ chế nguyên liệu đã nhé!

Đầu tiên, bạn cần phải làm sạch hành khô và tỏi trước đãm sau đó băm nhuyễn, để lấy nguyên liệu ướp thịt gà ở bước tiếp theo.

Đối với gà, bạn cần chọn gà tơ ( gà quá già thịt sẽ rất dai, khó ăn lắm, mà thịt gà quá non thì khi hầm sẽ bở, vụn, thịt không ngọt chút nào đâu). Bạn phải đảm bảo rằng gà không bị tím tái sau khi giết thịt, đảm bảo hầm gà ngon nhất bạn nhé!

Gà sau khi làm sạch lông, lòng mề rồi, bạn cần rửa sạch với nước muối pha loãng để không bị hôi, sau đó đặt vào một rổ sạch hoặc treo lên cho ráo nước. Tiếp đó, bạn đặt gà lên thớt, chặt dứt khoát thành những miếng thịt to vừa (thông thường, đối với 1 con gà với cân nặng từ 0,8 kg – 1 kg, bạn có thể chặt thịt gà thành 8 – 10 miếng là ok).

Bạn ướp thịt gà vừa chặt với 1 thìa hành tỏi vừa băm nhuyễn ở trên + 1 thìa hạt nêm + ½ thìa muối + 1 thìa bột ngọt + ½ thìa hạt tiêu + ½ thìa ớt bột + 1 thìa rượu trắng+ 2 thìa dầu ăn. Thời gian để gia vị ngấm là 1 giờ nhé bạn, khi gà ngấm gia vị rồi, bạn đem hầm sẽ ngon hơn và nhanh nhừ hơn hẳn đấy!

Bạn tiếp tục với công đoạn chuẩn bị nguyên liệu nha!

Nấm hương bạn ngâm với nước ấm cho mềm, làm sạch bụi bẩn, rửa sạch rồi vớt ra rổ để ráo nước nhé!

Nấm rơm thì bạn cắt bỏ đuôi, rửa sạch, để ráo nước.

Hành lá và ngò rí, bạn làm sạch, rồi thái mịn ra nha! Nhưng phần đầu hành bạn vẫn để nguyên (dài khoảng 3cm là được).

Thời gian để gà ngấm đều gia vị đã đủ rồi, bạn cho gà, củ gai, gói gia vị thuốc bắc, nấm hương vào nồi nhé, tốt nhất là bạn nên chuẩn bị một chiếc nồi đất, hoặc nếu không kiếm được nồi đất, bạn có thể thay thế bằng một chiếc nồi gang dày, món gà hầm của bạn đảm bỏa sẽ ngon và nhanh nhừ hơn đấy nhé!

Tiếp đó, bạn đổ vào nồi khoảng 1,2 lít nước rồi đặt nồi lên bếp, nấu với lửa to. Đến khi nước hầm gà đã sôi rồi, bạn hãy vặn lửa nhỏ đi nha. Lúc này trên bề mặt nước sẽ xuất hiện một lớp bọt nổi lên, muốn cho nồi nước đảm bảo được độ trong hấp dẫn, cách tốt nhất là bạn dùng thìa vớt bọt ra nhé! Khi vớt hết bọt rồi, bạn lại đậy kín nắp nồi vào, rồi tiếp tục hầm với lửa nhỏ khoảng 45 – 60 phút.

Đến khi bạn thấy gà vừa chín nhừ (sau khoảng thời gian đã đun sôi), bạn cho nấm rơm vào nhé, sau đó bạn nêm thêm gia vị gồm 1 thìa hạt nêm + ½ thìa muối + 1 thìa bột ngọt + ½ thìa đường, đến khi nếm vị vừa ăn là được. Thông thường, ai cũng sẽ khuyên bạn không nên sử dụng nước mắm để hầm gà, đơn giản vì nước mắm sẽ làm nước hầm bị chua mà.

Cuối cùng, chỉ cần cho hành lá, ngò cùng với ½ thìa hạt tiêu vào rồi tắt bếp, vậy là món gà hầm thơm ngon bổ dưỡng đã hoàn thành rồi.

Mẹ mình từng dạy rằng, cuộc sống có rất nhiều những quy luật mà chúng ta phải tuân theo, và nấu ăn cũng có những yêu cầu khắt khe trong thưởng thức. Một đầu bếp giỏi không chỉ được tuyên dương ở sự sáng tạo, mà họ còn phải đảm bảo được vị ngon đặc biệt không lẫn vào đâu được món ăn họ làm ra.

Món canh gà hầm củ gai có vị ngọt thanh, vừa ăn, với nước dùng trọn vị, rất thơm ngon. Thịt gà ngấm đều ra gia vị, chín nhừ. Hành lá, ngò rí vẫn có màu xanh nuột nà, nhìn hấp dẫn muốn thưởng thức ngay.

Đến khi ăn, bạn có cảm nhận được vị ngọt ngon của thịt gà, hương vị đặc trưng của củ gai đã chín mềm, vị ngon của nấm hương, nấm rơm không? Nếu có, bạn đã làm được một món ăn ngon thành công rồi đấy!
Hotline: 0988.450.737
081.219.6963
0988.450.737