Cây Củ Gai Và Tác Dụng Của Củ Gai - Hình Ảnh Củ Gai Tươi

Cây Củ Gai Và Tác Dụng Của Củ Gai - Hình Ảnh Củ Gai Tươi

Cây củ gai hay còn gọi là Cây gai, Cây lá gai được trồng ở nhiều nơi như Thanh Hóa, Nam Định hay ở các vùng núi cao như Hòa Bình. Cây gai cao chừng 1-2m, lá lớn mọc so le hình trứng dài 5-10cm, rộng 4-8cm, mép lá có răng cưa, góc lá tròn hay hình quả tim, đầu lá nhọn, mặt trên màu lục sẫm, mặt dưới có lông trắng ngả bạc, cuống lá có lông mềm, Cụm hoa thành túm vây ở kẽ lá.

Cây gai là loài cây thường được trồng lấy Lá gai dùng làm bánh gai cổ truyền ăn rất ngon, Thân được người dân dùng làm dây gai dệt làm lưới đánh cá và Củ gai có tác dụng để làm thuốc chữa bệnh rất hiệu quả.

Cây củ gai

Quy trình trồng Cây củ gai cho ra chất lượng củ gai tốt, dược tính cao thì cần tuân thủ nghiêm ngặt thời vụ gieo trồng. Theo như chia sẻ của kỹ thuật viên trồng thuốc tại Thảo Dược Duy Hưng thì Cây gai nên triển khai trồng từ tháng 2 đến tháng 3 đối với các vùng đất bằng có khả năng tưới bổ sung và trồng từ tháng 7, 8 trên đất đồi núi bởi đây là tháng có khi hậu mát mẻ mưa nhiều thuận lợi cho cây gai xanh phát triển, ngoài ra đất trồng cây gai phải đảm bảo thoát nước tốt vào mua mưa nên trồng trên đất bãi cát pha hoặc đất đồi có độ PH từ 5-6,5 là tốt nhất. Mật độ trồng khoảng 20.000cây/ha, khoảng cách trồng: cây cách cây 60cm, hàng cách hàng 80cm.

Theo Đông Y, Củ gai và Lá gai được dùng làm thuốc chữa bệnh. Lá gai có vị ngọt, tính hàn, không độc. Lá có tác dụng giải nhiệt, tán ứ, thông các chứng lâm (đi đái dắt), chữa sang lở, thông tiểu tiện. Củ gai có tác dụng an thai lợi tiệu, dùng chữa thoát giang (lòi dom, trĩ), đặc biệt củ gai tươi có tác dụng rất hiệu quả trong việc điều trị động thai dọa sảy cho bà bầu.

Hình ảnh củ gai
Hình ảnh củ gai tươi.
Với phụ nữ có thai bị đau bụng ra huyết có nguy cơ sảy thai, ở vùng quê có thể dùng củ gai tươi (150-200g/ngày) đun với 800-1lít nước đun trong khoảng 20-25 phút thì ngưng và chia làm 3 lần bằng nhau uống trong ngày

*** Tùy cơ địa của mỗi người sẽ thấy tác dụng của củ gai nhanh hay chậm khác nhau.

Xem chi tiết cách dùng cho trường hợp bà bầu bị ra máu, ra dịch, tụ dịch màng nuôi, bóc tách tại Website:

http://www.cugaituoi.com/

Cũng trong trường hợp trên, dùng củ gai 2 phần, cành tía tô 2 phần và 1 phần ngải cứu(mỗi phần chừng 4gr) đem tất cả thái nhỏ phơi khô, sắc với 400ml nước, nấu cô lại còn 1/4 lượng nước dùng 1 lần trong ngày. Nếu có rỉ máu thì thêm 10gr lá huyết dụ.

Đối với phụ nữ bị sa tử cung, có thể dùng củ gai tươi 100g sắc với 600ml nước, uống trong ngày và uống liên tục ít nhất 1 tuần.

Trường hợp nước tiểu trắng đục như nước vo gạo, có thể dùng củ gai 30gr, rau dừa nước và vị thuốc thổ phục linh (mỗi thứ 20gr), đinh lăng, trinh nữ và thương nhĩ (mỗi thứ 16gr). Cho tất cả vào ấm đất cùng với 1 lít nước, nấu cô lại còn 1/4 lượng nước thì dừng lại, chia 2 lần uống trong ngày.

Nếu đi tiểu ra máu thì lấy 20gr lá gai đem nấu nước uống trong ngày. Ngoài ra lá gai còn dùng để chữa mụn nhọt giảm sưng đau, ngừa mưng mủ thì lấy củ gai và rễ vông vang (lượng bằng nhau) đem giã nát, dùng đắp lên trong vòng vài ngày.

>> Click để xem thêm bài viết: >> Nên uống củ gai trong bao lâu?

LIÊN HỆ ĐỘI NGŨ TƯ VẤN VIÊN CỦA THẢO DƯỢC DUY HƯNG ĐỂ ĐƯỢC GIẢI ĐÁP THẮC MẮC

0988 450 737

HỆ THỐNG CỬA HÀNG CỦA CÔNG TY TNHH THẢO DƯỢC DUY HƯNG:
  • Hà Nội: Số 154 Hạ Đình - Q. Thanh Xuân
  • Hồ Chí Minh: 363/16 Đinh Bộ Lĩnh - Phường 24 - Quận Bình Thạnh
  • Hải Phòng: Số 1 Ngõ 99 Nguyễn Văn Hới - Quận Hải An - TP. Hải Phòng
  • Đà Nẵng: Vũ Tông Phan - Q. Sơn Trà - TP. Đà Nẵng
  • Nghệ An: Đường Tạ Quang Bửu - Phường Bến Thuỷ - TP Vinh
  • Hưng Yên: Minh Khai - Thị Trấn Vương - Tiên Lữ - Hưng Yên
  • Vũng Tàu: Hẻm 855 Bình Giã - P10 - TP. Vũng Tàu
  • Bắc Giang: 10 Trần Quang Khải 3 - P. Thọ Xương - TP. Bắc Giang
Hotline: 0988.450.737
081.219.6963
0988.450.737