Cách Nấu Cháo Cá Chép Củ Gai Thơm Ngon Cho Bà Bầu An Thai

Cách Nấu Cháo Cá Chép Củ Gai Thơm Ngon Cho Bà Bầu An Thai

Theo Đông Y, Cháo cá chép củ gai cho bà bầu là một vị thuốc bổ và có tác dụng lợi thủy, tiêu thủng, hạ khí thông sữa, khai tiện tị vì chủ trị người bị phù, động thai (dọa sảy thai) hay sữa ít, nên cháo cá chép dưỡng thai được khuyên dùng cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu và trong suốt thai kì.

Theo kinh nghiệm dân gian, cá chép giàu chất đạm, dễ tiêu hóa, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển của thai nhi. Ngoài tác dụng giúp cho bà bầu an thai thì cháo cá chép còn mang lại cho bạn cơ hội có một đứa con da trắng sáng, môi hồng xinh đẹp nếu ăn nhiều cá chép ngay khi có dấu hiệu mang thai.

Ngoài ra, đối với các phụ nữ mang thai khoảng 5 -6 tháng có chứng sưng mặt, phù thủng tay chân, dùng 1 con cá chép nặng khoảng 500g, nấu với 120g đậu đỏ, thê ít gừng, hành, nấu chín, ăn nhạt sẽ giúp tiêu trừ các chứng này.

Nếu hầm nhừ 250g cá chép với 1 chân giò lợn nhỏ, 3g thông thảo rồi ăn liên tục 1 – 2 ngày, sẽ giúp sản phụ có nhiều sữa và sữa rất mát mẻ, tốt cho con.

Và còn nhiều lợi ích khác, nên cá chép được các nhà khoa học công nhận là món ăn không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu và trong suốt thai kỳ.

Hãy cùng cugaituoi.com tham khảo cách nấu cháo cá chép an thai ngon không bị tanh bồi bổ sức khỏe cho bà bầu và các bé nhé.

NGUYÊN LIỆU NẤU CHÁO CÁ CHÉP CỦ GAI


1 con cá chép khoảng 1kg
½ bát gạo
2 thìa đậu xanh đã bóc vỏ
200g củ gai tươi
100g nấm rơm
1 củ nghệ
Hành lá, thì là, hành khô, rau mùi,…

CÁCH NẤU CHÁO CÁ CHÉP AN THAI CHO BÀ BẦU


Bước 1 : Củ gai tươi rửa sạch cắt khúc

Bước 2 : Nghệ bạn thái lát nhỏ theo chiều dọc.

Bước 3 : Nấm rơm khô mang ngâm với nước trong thời gian khoảng 8phút đến 10 phút rồi thái ra và xé sợi nhỏ được thì càng tốt. Nếu là nấm tươi thì không cần ngâm kỹ với nước.

Bước 4: Cá chép đánh vảy sạch sẽ, rửa sạch, loại bỏ phần ruột cá, mang cá và đặc biệt để không có mùi tanh cạo sạch phần đen bên trong bụng cá đi (đây là bí quyết giúp cá không còn mùi tanh khó chịu, nếu cần thiết nữa có thể rửa sạch cá với nước vo gạo để hạn chế mùi tanh không mong muốn).

Sơ chế các chép

Bước 5 : Sau khi sơ chế xong mang cá luộc và gạn lấy phần nước luộc (lấy nước trong), phần cá thì lọc sạch lấy thịt, nhớ lọc kỹ tránh bị hóc. Gạo trắng, Củ gai và Đậu xanh rửa qua và sau đó đem kết hợp với nước luộc cá ở trên nấu nhừ (Lưu ý đối với gạo bạn không nên vo kỹ quá vì bên ngoài của gạo có lớp cám gạo chứa rất nhiều dinh dưỡng). Nấu như nấu cháo thường (hầm khoảng 1 giờ là chín).

Bước 6 : Đun thật nóng chảo và cho 1 chút dầu ăn đun nóng già dầu rồi cho hỗn hợp nghệ, nấm rơm vào đảo qua sau đó cho phần thịt cá lọc được sau đó cho gia vị vào nêm nếm cho vừa ăn.

Sau khi cháo đã chín cho tất cả các nguyên liệu vừa chế biến xong vào nồi hầm khoảng 5 phút rồi bắc xuống thái hành lá và thì là nên bát. Nếu không có thì là thì cho lá tía tô cũng được.

Sau đây là thành quả:

Cháo cá chép củ gai

Chúc Các Bạn Ngon Miệng!


Hotline: 0988.450.737
081.219.6963
0988.450.737